Return to site

Cho thue bat dong san - Can luu y nhung dieu gi de han che rui ro?

Hiện nay, những tin tức về nhà đất Đà Nẵng giá rẻ được rất nhiều nhà đầu tư trong cả nước quan tâm bởi thị trường bất động sản 2018 sẽ có những biến động sau thành công của Hội nghị APEC 2017. Hoạt động cho thuê bất động sản cũng sẽ trở nên nhộn nhịp cùng với sự phát triển chung của cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghệ. Vậy khi cho thuê bất động sản, bạn cần lưu ý những gì để hạn chế rủi ro?t here.

Cần phải quy định mục đích sử dụng bất động sản

Đa số các hợp đồng cho thuê bất động sản hiện nay đều có điều khoản quy định về mục đích sử dụng bất động sản đối với bên thuê. Tuy nhiên, nhiều chủ bất động sản không chú ý đến chi tiết này mà chỉ quy định chung chung như thuê để kinh doanh mà không nêu rõ kinh doanh gì, loại hình gì. Điều này vô tình làm cho bên thuê nghĩ rằng chỉ cần trả tiền thuê thì họ có thể kinh doanh bất cứ mặt hàng nào trên bất động sản mình đang thuê. Với thị trường nhà đất Đà Nẵng giá rẻ như hiện nay thì chủ bất động sản cần chú ý đến vấn đề này.

Chủ bất động sản cần quy định mục đích sử dụng khi cho thuê

Nếu cho thuê nhà thì cần giới hạn số lượng ở

Việc cho thuê bất động sản cần giới hạn số lượng người có thể ở, tránh tình trạng tăng lượng người ở làm tăng sự hao mòn tự nhiên tài sản.

Cần quy định về tiền đặt cọc

Thực tế hiện nay bên cho thuê bất động sản thường thu tiền thuê theo kỳ và thu vào đầu kỳ. Vì vậy, chủ bất động sản thường có tâm lý yên tâm vì đã thu trước tiền của bên thuê. Tuy nhiên, khi đến kỳ hạn mà bên thuê vẫn chưa thanh toán thì chủ bất động sản buộc phải nhờ đến pháp luật để giải quyết. Trong khi đó, việc giải quyết án dân sự thường được xử lý rất lâu, khiến cho chủ bất động sản gặp những thiệt hại về tài sản. Hơn nữa, với thị trường bất động sản 2018 có nhiều biến động thì việc bất động sản bị giam lại sẽ làm mất đi nhiều cơ hội lớn cho chủ bất động sản. Vì vậy, khi giao kết hợp đồng, bên cho thuê bất động sản cần giao kết số tiền đặt cọc nhất định để hạn chế rủi ro.

Cần lập biên bản bàn giao chi tiết hiên trạng bất động sản cho thuê

Việc lập biên bản bàn giao chi tiết hiện trạng bất động sản cho thuê là vô cùng quan trọng. Những nội dung về hiện trạng bất động sản, vật kiến trúc kèm theo sẽ giúp bên cho thuê tạo dựng được chứng cứ để làm căn cứ giải quyết tranh chấp khi bên thuê làm hư hỏng hoặc làm thay đổi kiến trúc khi bàn giao bất động sản.

Điều khoản về thanh toán

Nhiều chủ bất động sản không nắm rõ quy định của pháp luật hiện nay, ghi giá cho thuê trong hợp đồng bằng ngoại hối hoặc ghi giá bằng ngoại tệ rồi quy đổi qua tiền Việt Nam. Trong khi đó, pháp luật Việt Nam không cho phép điều này, nếu vi phạm sẽ dẫn đến hợp đồng vô hiệu, hơn nữa, còn có thể bị phạt hành chính. Vì vậy, việc cho thuê nhà đất Đà Nẵng giá rẻ nói riêng và cho thuê nhà đất cả nước nói chung cần phải chú ý đến vấn đề về điều khoản thanh toán, tránh trường hợp dẫn đến hợp đồng vô hiệu.

 Cần cẩn thận khi cho thuê bất động sản có giá trị lớn

Cần tham khảo luật sư đối với hợp đồng cho thuê bất động sản giá trị lớn

Đối với những hợp đồng cho thuê bất động sản giá trị lớn, để hạn chế rủi ro, bên cho thuê cần tham khảo ý kiến luật sư, thậm chí có thể nhờ luật sư soạn thảo hợp đồng để đảm bảo tính pháp lý. Tham khảo ý kiến luật sư sẽ giúp cho chủ bất động sản hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải trong hoạt động cho thuê bất động sản.

Nguồn: https://tinbatdongsan247.net/tin-tuc-bat-dong-san/cho-thue-bat-dong-san-can-chu-y-nhung-dieu-gi-de-han-che-rui-ro.html