Return to site

7 kinh nghiệm mua bán nhà đất Đà Nẵng giá rẻ

Nếu bạn đang có ý định mua nhà đất tại Đà Nẵng thì cần đọc ngay nhữngkinh nghiệm mua bán nhàđất Đà Nẵng giá rẻ dưới đây.

Tình hình Mua Bán nhà Đà Nẵng ngày càng có nhiều biến động, bạn cần chúý thận trọng để không mua phải đất thuộc diện quy hoạch giải toả hay gặp phải tình trạng tranh chấp để tránh những rủi ro có thể xảy ra.
7 kinh nghiệm mua bán nhàđất Đà Nẵng giá rẻ cần biết

Vị trí

Vị trí quyết định đến giá cả của mảnh đất​

Vị trí nhà đất cực kì quan trọng, thuận tiện trong quá trình đi lại như đi học, đi làm,... Vị trí còn quyết định đến giá cả của mảnh đất. Nếu nóđược đặt trong trung tâm thành phốthì sẽ có nhiều người trả giá cao để được sở hữu. Khi mua bánnhà đất tại Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin vị trí mà bạn định chọn mua có mang lại giá trị trong tương lai hay không.

 

Trật tự an ninh
Xem xét kỹ tình hình an ninh tại khu phố bạn đang dựđịnh sinh sống, xem có trộm cắp hay nhiều tội phạm ở quanh khu vực đó không nhằm mang lại an toàn cho những thành viên trong gia đình.

Phí dịch vụ

Lựa chọn nơi có phí dịch vụ phù hợp

Chọn được một ngôi nhà bạn rất ưng ý nhưng cũng cần xem xét phí dịch vụ tại đây. Nếu phí dịch vụ quá cao so với thu nhập của bạn thì chắc chắn bạn cũng sẽ không cóđủ kinh phíđể trang trải cho cuộc sống gia đình/ nhiều vụ lùm xùm về phí dịch vụở những toà nhà gần đây chính là bài học để bạn rút rakinh nghiệm Mua bán nhà đất Đà Nẵng giárẻ:https://www.linkedin.com/pulse/mua-ban-nha-dat-da-nang-gia-re-lam-tien.

Khả năng xây dựng
Trước khi mua một mảnh đất, bạn cần xem nó có thuộc khu đất đang chuẩn bị quy hoạch không. Hoặc nếu bạn đang muốn có một ngôi nhà riêng thì căn hộ chung cư có thể sẽkhông phù hợp với bạn.
Giá cả
Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong việc đưa đến quyết định có mua mảnh đất hay ngôi nhàđó hay không. Thông thường chủ sở hữu sẽđưa ra mức giá cao hơn giá tri thật của nó. Khéo léo đàm phán để có mức giá tốt nhất dành cho bạn.

Tính pháp lý

Hãy chắc chắn rằng mảnh đất hoặc ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp​

Bạn hãy chắc chắn rằng mảnh đất hoặc ngôi nhàđó cóđầy đủ giấy tờ hợp pháp và hết sức chúý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục chuyển nhượng, sang tên. Cần chúý 5 điều pháp lý dưới đây khi mua bán nhàđất tại Đà Nẵng.

  • Tìm hiểu kỹ tình trạng và năng lựa của chủ đầu tư xem có đầy đủ giấy phép xây dựng hay chưa và có nằm trong quy hoạch hay không.
  • Chú ý đặc biệt đến bản thảo hợp đồng mua bán, đọc kỹ các điều khoản để tránh những sai sót xảy ra.
  • Chú ý quan tâm đến các chi phí như chi phí bảo vệ, chi phí xe, phí bảo trì,...
  • Bên bán có nghĩa vụ bảo hành nhà ở chung cư cho bên mua trong thời gian tối thiểu là 60 tháng kể từ ngày hoàn thành xây dựng.
  • Hợp đồng mua bán cần công chứng hoặc đến cơ quan có chức năng thẩm quyền thì mới có giá trị pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình trước khi ký vào hợp đồng Mua bán bất động sản.